TIN TỨC

Câu chuyện mít sấy

Từ thuở sơ khai khi loài người nguyên thủy chỉ biết săn bắn, hái lượm thì trái cây đã là loại lương thực thiết yếu của con người. Qua thời gian con người đã dần học được cách trồng trọt để làm chủ được nguồn lương thực đó.

Trải qua nhiều thế hệ tổ tiên, ông bà của chúng ta đã truyền nhau giá trị dinh dưỡng của trái mít. Được xem là một trong những cây ăn trái trời phú của tỉnh Đồng Nai, được trồng bao quanh tỉnh, đặc biệt là ở Long Khánh và Định Quán. Cây Mít dường như đã trở thành một phần ký ức, gắn liền với tuổi thơ của bao thế hệ người dân xưa nay đặc biệt vùng quê Việt Nam. Từ cây cao cho bóng mát, đơm hoa kết trái cho quả ngọt, ngoài ra thân cây Mít cũng có thể làm gỗ tạo nên nhiều sản phẩm có giá trị..do tạo ra giá trị kinh tế, giúp đời sống Nông dân ngày một ổn định & phát triển nên cây Mít cũng được tập trung mở rộng diện tích trồng trọt hơn.

Một trái mít có thể chứa hàng trăm múi mít nhỏ màu vàng thơm ngọt, Mít chứa nhiều chất dinh dưỡng và dưỡng chất dồi dào như: Vitamin C, Vitamin A, Kali, Magiê, Sắt cùng với các chất dinh dưỡng thực vật như: Ignans, isoflavones và saponis, giúp tăng cường hệ miễn dịch, chống ung thư, tốt cho hệ tiêu hoá, mắt, da và bổ sung năng lượng tốt cho huyết áp, tim mạch, chắc khoẻ xương, ngăn ngừa thiếu máu. Khoảng 100g mít cung cấp khoảng 95 calorie cho cơ thể.

Tuy trái Mít thơm ngon nhưng cũng như bao loại cây trái khác, khi trái chín nếu không kịp dùng Mít sẽ dễ bị hư hỏng, thời gian bảo quản ngắn… Và để giúp bảo quản giữ gìn sản phẩm quanh năm, Công ty TNHH TM Vân Phát đã mạnh dạn tìm hiểu và đầu tư công nghệ sấy chân không giúp tạo ra sản phẩm Mít sấy với hương vị thơm ngon, giữ nguyên màu sắc, mùi vị tự nhiên vốn có đặc biệt dinh dưỡng vẫn không đổi, với hàm lượng chất xơ tăng gấp x3 lần trái cây tươi bình thường.