TIN TỨC

Thiên đường sinh tố tươi mát nhất định phải thử khi đến Sài G̣n

Dưới cái thời tiết nóng bức và oi ả đến mức lên đến 37, 38 độ hoặc gần 40 độ C ở Sài G̣n th́ việc lê la quán xá vỉa hè và cầm trên tay những ly sinh tố trái cây mát rượi th́ thật sự không có ǵ diễn tả nổi. Đặc biệt trái cây ở Sài G̣n "không bao giờ thiếu", giá cả lại thuộc dạng rẻ và đa dạng. V́ thế người Sài G̣n có rất nhiều sự lựa chọn để thưởng thức hương vị thơm ngọt, dịu mát này với nhiều cách chế biến khác nhau. 

Đấy cũng là lư do v́ sao mà những hàng sinh tố trái cây b́nh dân mọc lên như nấm trên khắp đường phố Sài G̣n. Về đêm, những nơi này c̣n trở nên đông đúc, náo nhiệt v́ trở thành địa điểm lư tưởng và quen thuộc cho việc hẹn ḥ, tám chuyện của người trẻ cho đến người lớn tuổi.

Nếu bạn là người Sài G̣n th́ chắc bạn sẽ nghĩ những hàng sinh tố này chẳng có ǵ đặc biệt. Nhưng nếu bạn biết một điều rằng, ở Hà Nội và nhiều nơi khác, để thưởng thức một ly sinh tố với những loại trái cây tươi, đầy ụ như thế này, th́ đôi khi phải mất đến bốn, năm chục ngh́n và phải vào những quán nước lớn mới có, mà hương vị chưa chắc đă được tươi mới và đa dạng, đủ loại như ở Sài G̣n th́ bạn sẽ có một suy nghĩ khác. 

Ở Sài G̣n, chỉ cần muốn là bạn có thể tấp ngay vào một hàng ở sát lề đường nào đó với một ly chỉ khoảng 12.000 cho đến 25.000 "ngoại cỡ" mà chất lượng th́ không ǵ sánh bằng. Đó chính là sự khác biệt. V́ thế từng có rất nhiều người bạn ở Hà Nội đă ngạc nhiên khi nh́n các hàng sinh tố ở Sài G̣n sao mà dễ t́m, dễ mua mà lại rẻ đến thế. Nhất là vào những hôm lang thang ngoài phố dưới cái nắng "đổ lửa" mà bắt gặp cảnh những kệ trái cây được chất và xếp một cách ngay ngắn, nào là đu đủ, thanh long, cam, xoài, dưa hấu,... toàn những món giải nhiệt như thế th́ quả thật chỉ muốn tấp vào và gọi ngay: "Cô ơi cho một ly sinh tố" uống cho đă mới thôi!

Một điều vô cùng lư thú đó là uống sinh tố ở Sài G̣n cũng cần phải hiểu biết và nghiên cứu một vài "bí kíp" riêng, để có thể mix các loại hoa quả mà bạn yêu thích lại với nhau. Chúng sẽ tạo thành một loại sinh tố mới mang phong cách riêng của chính bạn. 

Sự pha trộn này là vô cùng phong phú và đôi khi cũng hơi "dị" một chút với: "Táo + nho + cà rốt", "dâu + nho đen", "mít + xoài", "bơ + sầu riêng + dừa",... Trong đó, "chuối + sữa milo" và "sapoche (lồng mứt) + cà phê" là một dạng "mix nghe khá dị" nhưng lại được rất nhiều người yêu thích. Tất cả sẽ pha trộn cùng nhau và được "tưới tắm" thêm chút sữa đặc, đường, sữa chua,... và nước đá nhuyễn để thành một món thức uống ngon, mát, bổ dưỡng mà cực rẻ. 

Ở Sài G̣n thời gian này, hàng sinh tố "Năm chàng trai" cực kỳ nổi tiếng trên phố Bùi Viện đang là nơi rất đắt khách. Đây là hàng sinh tố được rất nhiều khách du lịch nước ngoài yêu thích, giới trẻ Sài G̣n cũng thường t́m đến giải nhiệt, tán dóc vào mỗi tối trên con phố đông đúc này. Ở đây có rất nhiều loại trái cây thú vị để bạn "mix" theo phong cách của ḿnh. Đặc biệt thanh long đỏ, măng cụt và ổi xá lị (ổi đỏ) là những loại trái cây rất khó t́m ở những hàng sinh tố khác.